Pages

Subscribe:

Thứ Hai, 17 tháng 6, 2013

Học đại học miễn phí tại 16 bang của Đức


Với hệ thống giáo dục thuộc những nước hàng đầu thế giới và bằng cấp được công nhận trên toàn cầu, nước Đức ngày càng thu hút sinh viên nước ngoài đến học tập, trong đó có sinh viên Việt Nam. Số lượng sinh viên Việt Nam được cấp visa vào Đức du học ngày một tăng, khoảng 500 người một năm. Học đại học và sau đại học ở Đức không mất học phí, nếu bạn học ở 12 trong tổng số 16 bang của nước Đức. Ngay cả khi bạn học ở 4 bang thu học phí thì mức học phí cũng rất thấp: 500 Euro một học kỳ (tương đương khoảng 12,5 triệu đồng một học kỳ), thậm chí còn rẻ hơn cả học phí ở một số trường ngoài công lập tại Việt Nam. 



Học viện Freshman thuộc trường đại học Aachen, là một trong những trường đại học lớn của bang North Rhine Westfalia - một bang nằm ở phía tây nước Đức có nền công nghiệp phát triển. Tại đây, sinh viên sẽ học một năm dự bị đại học hoàn toàn bằng tiếng Đức, tiếng Anh hoặc song ngữ. Sau khi kết thúc khóa học tại Freshman, sinh viên được chuyển tiếp vào 5 trường đại học đối tác thuộc bang North Rhine Westfalia: trường đại học Aachen; đại học Bielefeld; đại học Duisburg - Essen; đại học Rhein - Waal; đại học Suedwestfalen. Tất cả 5 trường này hoàn toàn miễn học phí.


Ngay cả khi bạn học ở 4 bang thu học phí thì mức học phí cũng rất thấp: 500 Euro một học kỳ (tương đương khoảng 12,5 triệu đồng một học kỳ).

Học phí cho toàn bộ khóa học dự bị tại Freshman là 17.000 Euro bao gồm: học phí, phòng đôi trong căn hộ có bếp và khu vệ sinh riêng biệt, phí đặt cọc visa, phí đón sân bay, sách vở tài liệu, các khóa học ngôn ngữ, thực hành, bảo hiểm y tế, hoạt động thể thao, vé sử dụng các phương tiện giao thông công cộng, khóa học nấu ăn... Ngoài ra, trong quá trình học, sinh viên được đi tham quan dã ngoại đến Paris, Berlin, Hamburg. Bên cạnh khoản tiền trên, sinh viên sẽ không phải đóng thêm bất kỳ một loại phí nào ngoài tiền ăn và chi tiêu cá nhân hàng tháng khoảng 200 Euro một tháng. 

Các ngành đào tạo bao gồm:

Kỹ thuật: Hóa học ứng dụng; Công nghệ Y sinh; Kỹ thuật điện; Cơ khí; Kỹ thuật vật lý; Tự động hóa và kỹ thuật điều khiển; Kỹ thuật máy tính; Khoa học máy tính và kỹ thuật truyền thông; Điện tử cơ học; Điện và điện tử; Cơ khí; Luyện kim.

Thương mại: Kinh doanh trong nông nghiệp; Quản trị kinh doanh với thông tin; Thông tin và thiết kế truyền thông; Kinh doanh quốc tế và khoa học xã hội; Thuế và luật quốc tế; Vận tải và hậu cần; Nông nghiệp bền vững.
Xã hội: tiếng Đức; Văn học Đức.

Sinh viên sẽ bắt đầu học vào tháng 10 và kết thúc khóa học vào ngày 30/09 và tiếp tục nhập học đại học vào tháng 10 của năm sau.

Hồ sơ bao gồm: Hộ chiếu photo; 2 ảnh 4x6; bằng tốt nghiệp phổ thông trung học; Học bạ (Đối với những học sinh chưa tốt nghiệp phổ thông trung học có thể nộp học bạ lớp 10, 11 và học kỳ một lớp 12).

Yêu cầu đầu vào của sinh viên là có trình độ tiếng Anh hoặc tiếng Đức cơ bản; đỗ bài kiểm tra đầu vào của trường được tổ chức vào tháng 5 hoặc 6 hàng năm.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét