Pages

Subscribe:

Thứ Bảy, 31 tháng 8, 2013

Tại sao ngày càng nhiều sinh viên lựa chọn du học tại Đức?

Nước Đức đang trở thành minh chứng cho những lý do lựa chọn điểm đến du học trên đây. Một trong những xu hướng lớn nhất trong thị trường du học của sinh viên quốc tế là sự gia tăng đáng kể sinh viên quốc tế tại Đức. Từ năm 2000 đến 2011, số lượng sinh viên nước ngoài ở Đức đã tăng từ 175.000 đến 250.000, giúp cho nước Đức trở thành quốc gia xếp thứ tư trên thế giới về thu hút sinh viên (sau Mỹ, Anh và Úc). Đây cũng là thứ hạng của nước Đức trong những khảo sát của QS.

Vậy tại sao ngày càng nhiều sinh viên quốc tế lựa chọn du học tại Đức? Thành công của nước Đức trong việc thu hút sinh viên quốc tế, thách thức bốn quốc gia nói tiếng Anh lớn nhất, dường như đến từ việc kết hợp các trường đại học danh tiếng, được công nhận trên thế giới với các chương trình hỗ trợ của chính phủ để nâng cao hình ảnh quốc gia, thêm nữa là học phí tương đối thấp cũng như cơ hội việc làm hấp dẫn cho sinh viên quốc tế.

Với hơn 40 trường đại học nằm trong top 500 của bảng xếp hạng các trường Đại học trên thế giới 2012/13 QS, nước Đức mở ra rất nhiều sự lựa chọn cho những sinh viên tìm kiếm bằng cấp được công nhận quốc tế.

Giống như rất nhiều nước khác trên thế giới, Đức cũng đã đầu tư rất nhiều vào các chương trình ​​để nâng cao vị thế quốc tế của các trường Đại học. Lấy ví dụ, thông qua chương trình của Cơ quan Trao đổi Hàn lâm Đức (DAAD), các trường đại học Đức có thể nhận được hỗ trợ của chính phủ lên đến 250.000 € mỗi năm để đầu tư cho các dự án nhằm tăng cường vị thế quốc tế của mình.

Bên cạnh đó, nước Đức cũng được hưởng lợi từ việc áp dụng mức học phí tương đối thấp và các cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp hấp dẫn đối với du học sinh. Cần lưu ý rằng hầu hết các quốc gia khác được lựa chọn nhiều bởi sinh viên đều là các quốc gia Châu Âu và có mức học phí tương đối thấp - đặc biệt là Pháp, Thụy Điển, Đan Mạch, Phần Lan và Na Uy.

Kết luận ở đây là dường như các sinh viên quốc tế đang ngày càng mở rộng phạm vi tìm kiếm địa điểm du học của mình, mặc dù những tiêu chí để lựa chọn vẫn không thay đổi. Bốn quốc gia nói tiếng Anh lớn nhất vẫn giữ được vị thế của mình, chủ yếu do danh tiếng quốc tế của họ.
Nhưng do ngày càng nhiều quốc gia và các trường được quốc tế công nhận hơn, sinh viên sẽ chú trọng nhiều hơn vào các tiêu chí khác chẳng hạn như chi phí và nền văn hóa, trước khi quyết định địa điểm du học.

Theo Dân Trí

0 nhận xét:

Đăng nhận xét